Tiếp nối thành công của tiết học STEM “Góc biến hình”, nhà trường tiếp tục tổ chức chuyên đề STEM tháng 3 ở bộ môn Khoa học lớp 4 do cô Nguyễn Thị Hoan thực hiện qua bài “Ăn, uống khoa học để cơ thể khỏe mạnh”.

Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật được lồng ghép cùng với các bài học trong thực tế, học sinh được áp dụng kiến thức và kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực toán học, khoa học, công nghệ và kĩ thuật vào trong các hoàn cảnh cụ thể. Đây là một trong những phương pháo giáo dục sớm giúp học sinh nhận thấy mối liên quan mật thiết giữa các kiến thức, đồng thời giúp các em vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã được học và giải quyết những vấn đề trong thực tiễn. Chính vì vậy, giáo dục STEM đã được trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương chú trọng và quan tâm đầu tư.

Tiết học có nội dung thật gần gũi và mang tính ứng dụng cao. Khi tham gia bài học các em học sinh được chia sẻ về chế độ ăn uống của bản thân, tìm hiểu về bữa ăn cân bằng lành mạnh và tốt cho sức khỏe với mô hình bữa ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo đủ 5 nhóm thực phẩm theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng Quốc gia. Qua đó các em có thể vận dụng tự thiết kế, lên thực đơn cho bữa ăn gia đình đảm bảo một cách phù hợp nhất.

Thông qua tiết học STEM vui nhộn và hấp dẫn, các em được phát triển tối đa năng lực, tăng khả năng làm việc nhóm, phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo của mỗi học sinh và việc vận dụng hiệu quả kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.

 Cùng nhìn lại những hình ảnh tuyệt vời của các em trong tiết học:

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790