Hướng đến mục tiêu mang lại cho các em cơ hội thử thách bản thân với vai trò một nhà lãnh đạo, đồng thời phát huy tối đa những khả năng, những năng lực chưa được thể hiện của mỗi học sinh.

Chiều ngày 07/12/2023, trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương đã tổ chức buổi phỏng vấn với nội dung “Tìm kiếm nhà lãnh đạo” để kịp thời phát triển, bồi dưỡng, cơ cấu những nhóm lãnh đạo mà đối tượng là những học sinh tiểu học của nhà trường, từ đó học sinh sẽ được khám phá các tiềm năng, thế mạnh của bản thân và thực hành những kỹ năng lãnh đạo thiết yếu thông qua việc chủ động tham gia vào các vai trò lãnh đạo từ các hoạt động, chương trình mà lớp, nhà trường tổ chức.

Việc trao quyền cho học sinh chủ động rèn giũa trên tinh thần “Lãnh đạo không phải là một vị trí, chức vụ mà lãnh đạo là một tinh thần, một tâm thế biết chịu trách nhiệm, biết chăm lo cho bản thân, biết sẵn sàng giúp đỡ người khác và lãnh đạo là quá trình rèn sự tự tin, rèn ý thức và kỹ năng tự lập”. 

Với việc định hướng đó, sẽ giúp các em biết cách sống có trách nhiệm với chính mình, có trách nhiệm với gia đình, bạn bè, những người xung quanh. Các em sẽ có dịp tỏa sáng cũng như thể hiện tài năng của mình một cách tốt nhất ở hiện tại và cả trong tương lai. Các em sẽ trở thành những con người có đầy đủ năng lực và phẩm chất cần thiết để thành công, để sống hạnh phúc, để tạo giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội. 

Trong buổi phỏng vấn, các em đã được chia sẻ những cảm xúc, những mong muốn bản thân, những hoài bão tương lai, những băn khoăn khi thể hiện một vai trò mới. Các em cũng hiểu thêm về bản thân, về bạn bè, hiểu được những yếu tố cơ bản, những tố chất cần có để trở thành một nhà lãnh đạo thành công, đồng thời các em cũng hiểu được tầm quan trọng của việc học tập, đó là yêu cầu tối thiểu đối với một người dù ở bất kỳ vị trí nào.

Kết thúc buổi phỏng vấn, thầy cô sẽ có cuộc họp chọn lọc lại ứng cử viên phù hợp nhất để xây dựng nội dung, lộ trình bồi dưỡng, giúp các em nhanh chóng bắt tay vào những chương trình trải nghiệm với vai trò lãnh đạo.

Cùng điểm lại những hình ảnh của buổi phỏng vấn!

tim kiem nha lanh dao tuong lai 1

tim kiem nha lanh dao tuong lai 2

tim kiem nha lanh dao tuong lai 3

tim kiem nha lanh dao tuong lai 4

tim kiem nha lanh dao tuong lai 5

tim kiem nha lanh dao tuong lai 6

tim kiem nha lanh dao tuong lai 7

tim kiem nha lanh dao tuong lai 8

tim kiem nha lanh dao tuong lai 9

tim kiem nha lanh dao tuong lai 10

 

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790