Xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, ma túy đang từng bước len lỏi vào nhà trường, trong khi một bộ phận không nhỏ học sinh chưa hiểu về tác hại của ma túy.

 Chính vì thế, việc phòng chống ma túy trong học đường là biện pháp quan trọng nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng này.

Khi học sinh chưa có những hiểu biết đầy đủ về ma túy sẽ dẫn tới thái độ thiếu cảnh giác, thiếu đề phòng với những loại ma túy trá hình đang xuất hiện phổ biến. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản này sẽ giúp các em học sinh chủ động tránh xa ma túy, qua đó góp phần ngăn chặn tối đa được sự tấn công của các loại ma túy vào giới trẻ hiện nay. Đồng thời để công tác phòng, chống ma túy trong trường học đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, cần tập trung tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học bằng nhiều hình thức đa dạng như: tọa đàm, giao lưu, nói chuyện chuyên đề, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao sinh động mang thông điệp phòng, chống ma túy,… Mỗi giáo viên cũng cần trang bị kiến thức về công tác phòng, chống ma túy trong trường học và tăng cường các biện pháp giáo dục đối với học sinh để nâng cao hiệu quả của công tác này.

Giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh Bộ tài liệu về công tác phòng, chống ma túy trong trường học do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Thành phố biên soạn.

  • Tài liệu dành cho giáo viên

  • Tài liệu dành cho học sinh

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790