Thứ 7 ngày 09/07, tại Trường TH,THCS và THPT Nguyễn Tri Phương đã triển khai tập huấn kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Trước khi diễn ra thực tập, hơn 40 cán bộ, nhân viên, giáo viên được tham gia tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Gò Vấp hướng dẫn.

Khi có sự cố cháy (giả định tình huống) xảy ra bên trong khu vực hội trường, do chạm chập nguồn điện gây cháy. Đám cháy sẽ phát triển rất nhanh, lan ra toàn bộ khu vực và đến các khu vực lân cận (nếu không được xử lý kịp thời). Tại thời điểm đó, lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng báo động cho mọi người cùng biết, cúp cầu dao điện nơi xảy ra sự cố, áp dụng kỹ năng thoát nạn bằng cách sử dụng tay (khăn tay, vải nhúng nước...) bịt kín mũi, miệng tránh để khói khí độc ảnh hưởng đến hệ hô hấp trong suốt quá trình di chuyển từ khu vực cháy đến vị trí tập kết nạn nhân; bên cạnh đó sử dụng bình chữa cháy xách tay để xử lý đám cháy ban đầu.

Nhận đươc tin báo, lực lượng Công an Quận đã nhanh chóng chỉ đạo cho Đội CS PCCC&CNCH xuất 01 xe nước và 01 xe chuyên dùng cùng 10 cán bộ chiến sỹ đến ngay hiện trường áp dụng kỹ - chiến thuật triển khai các hướng tấn công theo sự phân công của chỉ huy, đã nhanh chóng dập tắt đám cháy và ngăn cháy lan sang các khu vực lân cận.

Thông qua đợt diễn tập phương án lần này, đồng chí Trung tá Hồ Việt Phương – Cán bộ CS PCCC&CNCH đánh giá cao về sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám hiệu nhà trường trong công tác phòng cháy chữa cháy đồng thời đề cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác tuyên truyền nâng cao cảnh giác và trách nhiệm cho lực lượng PCCC cơ sở trong mọi tình huống xảy ra để đảm bảo an toàn PCCC góp phần đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập.

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

ntp pccc 2022 1

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790