Năm học 2022 – 2023 khác hẳn với năm học trước, học sinh chỉ được gặp thầy cô, bạn bè qua màn ảnh nhỏ từ những chiếc điện thoại, ipad, laptop do thời điểm ấy tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Những ngày tháng khó khăn ấy rồi cũng đã trôi qua, năm nay với không khí trong lành mát mẻ, đôi khi có chút se se lạnh của thời tiết mùa thu mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu, sân trường Nguyễn Tri Phương lại rộn ràng những bước chân có khi thân quen xen lẫn chút xa lạ của những thiên thần nhỏ bé.

Hôm nay, học sinh đến trường thật rồi!

Cái cảm xúc ngày đầu đến trường là kỷ niệm đẹp nhất mà mỗi học sinh đều ghi lại với những khoảnh khắc riêng. Hiểu được điều đó, nhà trường đã chuẩn bị những bất ngờ thú vị dành cho các em học sinh Nguyễn Tri Phương với nội dung “Những chiếc lá vân tay”.

Việc đầu tiên, khi vừa đặt chân đến trường, các em sẽ được hướng dẫn lấy dấu vân tay trên những màu mực rực rỡ để tạo nên những chiếc lá xinh xinh lên trên thân cây đang chờ sinh sôi nảy nở. Thoắt cái hơn 300 dấu vân tay đã cùng nhau tạo nên một vòm cây sặc sỡ sắc màu, trông rất bắt mắt. Mỗi dấu vân tay như là một lời cam kết của mỗi học sinh rằng sẽ chăm ngoan, học giỏi để cùng gặt những quả ngọt vào cuối năm học.

Sau khi làm quen, sau khi trò chuyện, thăm hỏi sau bao ngày xa cách, các em được đến bên thành phẩm “những chiếc lá vân tay” ghi lại hình ảnh cùng các bạn, cùng các cô giáo lớp mình. Từ những bức ảnh tập thể ấy, bằng sự sáng tạo và khả năng khéo léo của cô lẫn trò khi tận dụng từ những vật tái chế như que kem, ống hút,…, các em đã hoàn thiện những món quà độc đáo, xinh xắn. Đó là những tấm thiệp đáng yêu với những lời nhắn nhủ đong đầy yêu thương từ thầy cô để các em mang về khoe với ông bà, ba mẹ.

 Vô cùng hạnh phúc khi nhận món quà trong ngày đầu tiên đến trường và vô cùng yên tâm khi cảm nhận được niềm vui, sự phấn khởi của con. Chia sẻ những cảm xúc ấy nhà trường đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ quý phụ huynh.

Phụ huynh của học sinh Bảo An chia sẻ: “Con đem quà về nói tặng mẹ đó, thấy mừng vì con đã dần lớn khôn và hiểu chuyện hơn. Cám ơn thầy cô đã luôn đồng hành cùng các con trong suốt những chặng đường đầy gian nan. Kính chúc thầy cô, BGH nhà trường luôn khỏe mạnh, giữ vững nhiệt huyết với nghề. Chúc các con luôn vui, khỏe và học ngoan, phát triển và giỏi lên từng ngày cùng ngôi trường Nguyễn Tri Phương thân yêu nhé!”

Phụ huynh của học sinh Hoàng Thanh tâm sự: “Ngày đầu tiên bước chân vào hành trình tiểu học, cứ sợ con bỡ ngỡ, rụt rè, nhưng con đi học về rất vui vẻ và phấn khởi. Cảm ơn thầy cô và nhà trường đã tạo môi trường tốt nhất để con vui học và tự tin như vậy. Hi vọng các con và các quý thầy cô sẽ có một năm học mới thật tốt và thành công!”

Còn đây là niềm vui từ phụ huynh của học sinh Phương Du: “Bé vui về khoe với mẹ ảnh chụp của lớp 1.2. Còn mẹ thì muốn khoe với mọi người hôm nay con bắt đầu một hành trình mới. Chúc các cô và các con một năm học nhiều niềm vui!”

Đầu xuôi đuôi lọt”, mong rằng với khởi đầu suôn sẻ, thầy và trò trường Nguyễn Tri Phương sẽ có một năm học mới thật rực rỡ cùng những thành tựu tốt đẹp nhất!

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

nhung ngay dau den truong 2

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790