Hoạt động từ thiện “ TRAO YÊU THƯƠNG - NHẬN NỤ CƯỜI” là một trong những hoạt động thường niên của trường với mục đích vận động và phát huy tinh thần tương thân tương ái đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động giúp các em chia sẻ khó khăn và mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc để tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan cho các em thiếu nhi chuẩn bị đón chào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp đến đồng thời tuyên truyền, giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ và biết quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn.   

 

Ngày 23/5/2023 hoạt động từ thiện "Trao yêu thương - Nhận nụ cười" của trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương đã thành công tốt đẹp dưới sự ủng hộ nhiệt tình từ những tấm lòng cao đẹp của thầy cô, của phụ huynh nhà trường.

Buối đến thăm chùa Kỳ Quang phường 17, quận Gò Vấp của thầy cô và các em học sinh khối tiểu học đã trao gửi những món quà thiết thực như gạo, mì tôm, bánh kẹo, nước tương … và hiện kim. Thông qua buổi đến thăm, các em học sinh tận mắt chứng kiến những mảnh đời kém may mắn của những trẻ mồ côi, những trẻ không được lành lặn như bao trẻ bình thường tại chùa. Các em được tận tay trao những chiếc kẹo, những bịch bánh, những hộp sữa với sự cảm thông cùng ánh mắt đầy yêu thương như muốn chia sẻ cùng các trẻ mồ côi và như thầm nhắn nhủ “Bên cạnh các bạn vẫn còn chúng mình”.

Từ truyền thống cao đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương sẽ còn phát huy và tiếp tục duy trì hoạt động “Trao yêu thương – Nhận nụ cười” để góp một phần dù nhỏ bé giúp đỡ những trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc của hoạt động nhé!

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

hoat dong tu thien 1

Cô Tiêu Hạnh Nhi – Phó Hiệu trưởng Trường - Trưởng đoàn cùng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh trong đoàn đã thay mặt các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa giúp vơi bớt khó khăn, thiếu thốn trong đời sống của các em. Đây cũng là món quà gửi đến các em nhân ngày 1/6 Quốc tế thiếu nhi. Không chỉ tạo nguồn lực để hỗ trợ cho các em những hoạt động đậm tính nhân văn mà còn có ý nghĩa quan trọng, góp phần giáo dục cho các em học sinh những bài học về lòng nhân ái, nghĩa sẻ chia. Qua đó giúp học sinh nâng cao được ý thức, trách nhiệm và tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn của con người với con người và truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam. Hoạt động thiện nguyện trong trường học không chỉ là cầu nối những tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn, mà còn là giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Xây dựng nếp sống đẹp, lối ứng xử văn minh cho học sinh. Giáo dục thế hệ trẻ bằng chính những hoạt động nhân đạo từ thiện là cách làm tốt cần được phát huy và lan tỏa yêu thương tới cộng đồng. 

Nhà trường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý phụ huynh, học sinh trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương đã ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần cho chuyến đi được trọn vẹn. Đồng thời nhà trường cũng xin cảm ơn quý sư thầy tại chùa Kì Quang 2 đã kết hợp tổ chức thành công chuyến thiện nguyện. Đặc biệt, xin trân trọng cảm ơn các thành viên trực tiếp tham gia chương trình, những người đã góp công sức không hề nhỏ cho chuyến thiện nguyện này. Một lần nữa nhà trường xin trân trọng cảm ơn!

    

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790