Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã quyết tâm thực hiện lợi kêu gọi của Bác Hồ "Không có gì quý hơn độc lập tự do", "Thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không làm nô lệ".

Nhân dân ta đã vượt qua bao khó khăn, trở ngại, gian khổ hy sinh để đánh thắng các thế lực xâm lược giành độc lập tự do, thống nhất Tổ Quốc. Để làm nên chiến thắng to lớn ấy, đã có hàng triệu chiến sĩ, đồng bào ta đã chiến đấu và anh dũng hi sinh trên những chiến trường, những trận địa. Cùng với đồng bào cả nước, nhân dân tỉnh ta tiễn đưa hơn ngàn thanh niên ra chiến trường bảo vệ Tổ Quốc.


Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy đạo lí "Uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân cả nước đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng và người có công với cách mạng như: lập quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ cô đơn, con liệt sĩ mồ côi, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, nhận chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn,… Chúng ta không thể kể hết được những việc làm mà Đảng bộ, nhân dân ta, ở khắp mọi địa phương trong cả nước đã và đang làm để có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong những năm qua.

ky niem thuong binh liet si 01


Đất nước ta đang bước vào một thời kì phát triển mới, thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước vì dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Đó là mục tiêu đáp ứng khát vọng của toàn dân, do đó hơn lúc nào hết công tác Chăm sóc Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân. Mặc dù trong những năm vừa qua chúng ta có rất nhiều cố gắng chăm lo cho công tác Thương binh - Liệt sĩ, thế nhưng so với yêu cầu, chúng ta còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Một lần nữa, xin bày tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với với cách mạng. Xin nhiệt liệt biểu dương các ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội cùng các cá nhân đã đóng góp vào việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Mong rằng mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội, hãy làm thật tốt hơn nữa công tác chăm sóc Thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

ky niem thuong binh liet si 02

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790