Vào mỗi thứ Hai hằng tuần, thầy cô và các em học sinh của trường TH, THCS và THPT Nguyễn Tri Phương sẽ gặp gỡ và giao lưu trong giờ sinh hoạt dưới cờ với nhiều niềm vui và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau ở mỗi tháng.

Nói về tháng Tư, tháng với chủ điểm “Hòa bình – Hữu nghị”, tháng của những dấu ấn hào hùng dân tộc. Để tái hiện lại những khoảnh khắc vẻ vang của cha ông ta, để khơi dậy kí ức người chiến sĩ, người lính, …, trong mỗi học sinh, chiều ngày 08/4/2024, tập thể lớp 4.1 đã mang đến tiết mục múa hoạt cảnh “Chú bộ đội anh hùng” vô cùng ấn tượng. Tiết mục mang đến cho các em học sinh hiểu biết thêm về những người lính Cụ Hồ anh dũng, người tiêu biểu cho tinh thần đấu tranh bất khuất của nhân dân ta, là hiện thân của niềm tin và sức mạnh, là hình ảnh tiêu biểu cho tất cả những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, của văn hóa Việt Nam.

Cũng nói về chủ điểm tháng Tư, kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) là nội dung trọng tâm. Ở nội dung này các em học sinh khối 4 đã tham gia chuỗi hoạt động “Chúng em là chiến sĩ tí hon”; “Tự hào cờ đỏ sao vàng”; Hoạt động STEM “Làm xe tăng” để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tái hiện lại thời khắc vô cùng ý nghĩa của đất nước.  

Bên cạnh đó, các buổi sinh hoạt của tháng Tư là tiết mục hoạt cảnh với ca khúc “Nơi ấy con tìm về” do các em học sinh khối 3 và khối 5 biễu diễn. Tiết mục là nơi các em thể hiện sự tự tin với lối diễn xuất vô cùng dễ thương, chân thật nói về tình cảm gia đình, nói về nỗi khó nhọc của cha mẹ ở vùng quê, nói về tấm lòng của người con tha phương chan chứa khát khao nói lên được hai tiếng “Cám ơn” dành cho đấng sinh thành và nhắn nhủ “Dù có đi đâu xa nhưng gia đình vẫn luôn là bến đỗ, là nơi con nhớ mong và tìm về sau những ngày bon chen vất vả nơi xứ lạ quê người”.

Ngoài ra buổi sinh hoạt cũng đã tổng kết thi đua tháng, tổng kết những phấn đấu, những nỗ lực của các cá nhân, các tập thể  tổ tiểu học để mang về nhiều thành tích đáng tự hào.

Hãy cùng nhìn lại các hình ảnh của các buổi sinh hoạt, các hoạt động tháng Tư:

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790