Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề nhức nhói trên toàn thế giới, nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng.Là học sinh, em cần làm gì để bảo vệ môi trường?

 ntp bao ve moi truong

Để góp phần bảo vệ môi trường, hãy cùng chung tay thực hiện những biện pháp sau đây:

1. Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, nhà ở

Bác Hồ đã từng nói “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, vì thế không cần làm những gì quá lớn lao, chỉ cần các em thường xuyên quét dọn lớp học, làm sạch khuôn viên trường, nhà ở, đường phố tại địa phương nơi mình sinh sống đã là hành động mang ý nghĩa tốt đẹp trong việc bảo vệ môi trường.

2. Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi

Một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường là xuất phát từ việc vứt rác bừa bãi. Vì vậy hãy vứt rác đúng nơi quy định và thực hiện phân loại rác tại nguồn để cùng bảo vệ môi trường.

3. Hạn chế sử dụng túi nilon

Phải mất hàng trăm năm túi nilon mới có thể phân hủy, hơn nữa quy trình sản xuất túi nilon cũng cần sử dụng lượng lớn nguyên liệu dầu khí, phẩm màu và các hóa chất nên rất có hại cho môi trường. Do vậy cần hạn chế sử dụng túi nilon. Đây là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn.

Các em có thể sử dụng giấy báo, các nguyên liệu tự nhiên như lá chuối để gói đồ đựng đồ hay các loại túi tự phân hủy, túi vải sử dụng nhiều lần cũng rất tốt, hoặc hãy mang theo một chiếc hộp đựng thức ăn nhỏ xinh mỗi khi mua đồ ăn sáng.

4. Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt

Đối với nguồn nước: Không xả nước bừa bãi, chỉ sử dụng lượng nước vừa đủ cho các hoạt động vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân và chú ý khóa vòi nước sau mỗi lần sử dụng.

Đối với nguồn điện: Tại trường, tắt điện phòng học trong những tiết thể dục ngoài trời, khi tan học nên tắt tất cả các bóng điện trước khi ra về. Tại nhà, chỉ bật điện ở những khu vực cần thiết tắt điện trong nhà tắm và WC khi đã sử dụng xong, tắt tivi và các thiết bị sử kết nối với nguồn điện khi không còn sử dụng.

5. Tích cực trồng cây xanh

Các em có thể tham gia trồng cây xanh ngay trong chính khuôn viên trường học và nhà ở của mình theo hướng dẫn của thầy cô, ba mẹ.

6. Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường

Tùy theo độ tuổi để các em chọn cho mình những hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp như tham gia các cuộc thi liên quan đến bảo vệ môi trường và động vật hoang dã do nhà trường tổ chức để trang bị thêm kiến thức.

7. Không tiếp tay cho hành vi tổn hại đến môi trường

Các em không được tiếp tay cho những hành động gây tổn hại đến môi trường, ví dụ như: Bỏ cây, chặt phá rừng, vứt rác bừa bãi ra môi trường xung quanh, buôn bán động vật hoang dã. Đồng thời cần mạnh mẽ lên án, phê phán những hành vi gây tổn hại đến môi trường.

Em đã làm được bao nhiêu biện pháp ở trên rồi? Nếu chưa, hãy thực hiện ngay hôm nay để được cùng bảo vệ môi trường nhé.

Liên hệ

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: 112/48 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

Điện thoại: (028) 542 77 888 | Hotline: 0906 800 790